zz
Việt Nam xuất khẩu những gì sang Mỹ? đó là thông tin nhiều doanh nghiệp quan tâm. Mỹ hiện đang là một trong những thị trường nhập khẩu hàng hóa Việt Nam lớn nhất hiện nay. Hiện nay tỉ trọng xuất khẩu vào thị trường Mỹ chiếm khoảng 17-18% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam xuất khẩu những gì sang Mỹ? 
Việt Nam xuất khẩu những gì sang Mỹ?
Mỹ là một thị trường lớn và liên tục phát triển trong những năm vừa qua. Đây cũng là quốc gia có những rào cản hết sức khắt khe với các mặt hàng nhập khẩu. Do đó, để xuất khẩu , vận chuyển hàng xuất khẩu được sang thị trường Mỹ, hàng hóa Việt Nam phải đảm bảo được chất lượng và được kiểm định nghiêm ngặt từ khâu nguyên liệu, sản xuất đến chế biến. Một số mặt hàng chủ lực được Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ có thể thể kể đến như:
Thủy sản: Hiện nay, Mỹ chính là thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Các loại thủy sản được ưa chuộng nhất là cá tra, cá basa, tôm, cá ngừ… Tuy nhiên các sản phẩm thủy sản Việt Nam khi vào thị trường Mỹ lại thường xuyên vấp phải việc bị kiện chống bán phá giá, nghĩa là bán với giá rất rẻ. Hiện nay, nhà nước ta đang cố gắng tìm cách khắc phục tình trạng này.
Các loại rau quả, trái cây: Tính đến cuối năm 2012, Việt Nam đã xuất khẩu được 36 loại rau vào nước Mỹ với tổng kim ngạch đạt 1,1 triệu USD, trong đó, nấm rơm muối, nấm rơm đóng lon đạt kim ngạch cao nhất. Ngô luộc, ngô đóng lon đứng thứ hai. Dưa chuột được xem là loại rau được xuất khẩu mạnh nhất của Việt Nam trong những năm qua. Ngoài ra người Mỹ cũng ưa chuộng nhiều loại thực phẩm khác của nước ta như: khoai lang, củ hành, tỏi, nghệ, gừng, củ từ… Thanh longg, vải, măng cụt, hồng xiêm, vú sữa, chôm chôm… là những loại trái cây có triển vọng xuất khẩu lớn và có kim ngạch xuất khẩu cao tại thị trường Mỹ.
Các loại nông sản: Hằng năm, Mỹ  nhập khối lượng lớn hàng nông sản với chủng loại đa dạng từ nước ta và yêu cầu chất lượng không quá khó tính như EU, Nhật. Các loại nông sản nước ta xuất khẩu sang Mỹ chủ yếu là gạo, cà phê, hồ tiêu, điều…
Gỗ và các sản phẩm gỗ : Cùng với Trung Quốc và Nhật bản, Hoa Kỳ là một trong ba thị nhập khẩu gỗ lớn nhất của Việt Nam. Tính đến cuối năm 2014,giá trị kim ngạch xuất khẩu là gỗ và các sản phẩm gỗ ước đạt 6,54 tỷ USD
Các sản phẩm dệt may: Mỹ đang là thị trường xuất khẩu quan trọng đối với dệt may của Việt Nam. Trong 20 năm qua, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Mỹ từ con số không đã tăng vọt lên 9,8 tỷ USD vào năm 2014. Và dự kiến với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, năm 2015, xuất khẩu dệt may sang thị trường Mỹ có thể đạt 11 tỷ USD.
Dày dép: Hiện nay lượng đơn hàng xuất khẩu dày dép vào thị trường Mỹ rất lớn, và số lượng giày sản xuất của mỗi đơn hàng cũng lớn, với trên 10.000 đôi giày cho mỗi đơn hàng. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2015 Việt Nam xuất khẩu giày dép các loại được hơn 5,85 tỉ đô la Mỹ, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2014.
Nếu Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết thì với những ưu đãi trong khuôn khổ TPP, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào Mỹ có khả năng tăng lên mức trên 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, nghĩa là Mỹ sẽ trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, để điều này thành hiện thực, Việt Nam cần phải có sự chuẩn bị và đầu tư nghiêm túc hơn đối với các mặt hàng xuất khẩu sang Mỹ.
Bài viết liên quan ; 

LIEN ANH CORP

DỊCH VỤ KHAI HẢI QUAN

VẬN CHUYỂN HÀNG KHÔNG

VẬN CHUYỂN HÀNG KHÔNG

ỦY THÁC XNK

TƯ VẤN THỦ TỤC XNK

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

BÁO GIÁ

TUYỂN DỤNG

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.

Arena Seaside Cam Ranh-Khu nghỉ dưỡng 5* Bãi Dài

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

HOTLINE / ZALO
0932 706 990

TƯ VẤN
0903 687 383

Email
thonglv@lienanhcorp.com

DỊCH VỤ VĂN PHÒNG

DỊCH VỤ VĂN PHÒNG

XEM NHIỀU